วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

มุมล้อต่างๆ ที่มีผลต่อการขับขี่และควบคุมรถ





มุมล้อต่างๆ ที่มีผลต่อการขับขี่และควบคุมรถ

1. มุมแคมเบอร์
2. มุมเอียงแกนบังคับเลี้ยว (คิงพิน)
3. มุมแคสเตอร์
4. มุมโท
5. มุมเลี้ยว
มุมแคมเบอร์
มุมล้อหน้าของรถยนต์ส่วนบนที่เอียงออกหรือเอียงเข้า (มองจากทิศทางจากทางด้านหน้ารถ) มุมนี้เรียกว่า "มุมแคมเบอร์" ถ้าล้อทำมุมเอียงออกจากแนวตั้ง โดยส่วนบนเอียงออกด้านนอกเรียกว่า"มุมแคมเบอร์บวก" แต่ถ้ามุมเอียงเข้าในแนวแกนตั้ง เรียกว่า "มุมแคมเบอร์ลบ" ดูได้จากรูป

ผลของมุม Camber ที่มีต่อการควบคุมบังคับรถ :
แคมเบอร์ เป็นลบ ช่วยสร้างสเถียรภาพให้ตัวรถ ไม่พลิกคว่ำ หมุน เมื่อเข้าโค้งแรงๆ
แคมเบอร์เป็น บวก จะช่วยลดความตึงมือในการหมุนพวงมาลัย คือหมุนง่ายขึ้น

ข้อมูลบางส่วนจาก : www.volvomania.com


: 084-100-0068 
SHOP68 (WWW.SHOP68.NET)
LINE : DUKE68
**พิกัด shop68 : shop68 @13.941614,100.610781

#shop68 #โช้ค #โช้คซิ่ง #tein 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น